วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2560
ความรู้ที่ได้รับ
การคาดคะเนลูกอมในขวดโหลว่ามีทั้งหมดกี่เม็ด ทำให้เด็กได้ฝึกการใช้ความคิดแบบวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น ซึ่งสอดคล้องกับสาระที่ 4 มาตรฐาน ค.ป. 4.1
ใช้เกณฑ์ในการแบ่งจำนวน เช่น ในรูปมีกระดุมอยู่ 9 เม็ด จะใช้เกณฑ์ว่ามีกระดุมที่มีสีขาวกับกระดุมที่ไม่มีสีขาวแบบไหนมีเยอะกว่ากัน เด็กจะสังเกตและนับจำนวนว่าแบบใดมีเยอะกว่ากัน และจะตอบได้ว่า กระดุมที่มีสีขาวมีจำนวนมากกว่ากระดุมที่ไม่มีสีขาวอยู่จำนวน 3 เม็ด
ยางลบ 3 สร สามารถบอกได้ว่ายางลบสีเขียวมีจำนวนน้อยที่สุด ยางลบสีฟ้ามีจำนวนมากกว่ายางลบสีเขียวแต่น้อยกว่ายางลบสีชมพู ยางลบสีชมพูมีจำนวมากที่สุด
การนำสิ่งที่มีอยู่ในชีวิตประจำวันมาปรับใช้ในการสอนได้หลายรูปแบบ แจ่อย่างไรก็ตามต้องนึกถึงตัวเด็กเป็นหลัก รวมถึงต้องสอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ด้วย
ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนและตอบคำถาม
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์มีการสอนไปด้วยและตั้งคำถามให้นักศึกษาตอบตลอดเวลา
สภาพแวดล้อม : สภาพแวดล้อมดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น